Page 23 - คู่มือหลักสูตรอบรมวิทยากร การดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่มีพฤติกรรมเสี่ยง สำหรับบุคลากรสถานศึกษา และ บุคลากรสาธารณสุข
P. 23

ยุทธศาสตร์              ยุทธวิธี/แนวทางการดำาเนินงาน                  ตัวชี้วัด




             ผู้จัดงาน(Organizer)        1.  ปรับระบบโครงสร้างบุคลากร        -  มีการจัดตั้งคณะกรรมการดำาเนินงาน
             -  ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลง   ให้เอื้อต่อการดำาเนินงานของ         เครือข่าย
               วัฒนธรรมในองค์กรแบบ    เครือข่าย                              -  มีการกำาหนดแกนหลักผู้รับผิดชอบงาน
               มุ่งผลสัมฤทธิ์ และเสริมสร้าง  2.  เสริมสร้างความเข้มแข็งของทีมงาน    ทั้งฝ่ายสถานศึกษาและสาธารณสุข
               ความเข้มแข็งของครอบครัว     -  มีกระบวนการสร้างทัศนคติ        -  มีการกำาหนดบทบาทหน้าที่ของ
               และชุมชน                      ที่ดี เปิดใจยอมรับปัญหา           ผู้รับผิดชอบ


                                           -  สร้างสัมพันธภาพที่ดีด้วยการ    -  มีการผสมผสานการดำาเนินงาน
                                             เคารพให้เกียรติยอมรับซึ่งกันและกัน     เข้ากับงานในองค์กร
                                             ระหว่างทีมงานและภูมิใจในผลงาน   -  บุคลากรเครือข่ายมีทัศนคติที่ดีและ

                                             ร่วมกัน                           มีความพึงพอใจต่อการปฏิบัติงาน
                                           -  ประชุมเครือข่ายอย่างสมำ่าเสมอ  -  มีรายงานการประชุมเครือข่าย

                                             และต่อเนื่อง                      อย่างสมำ่าเสมอ และต่อเนื่อง
                                         3.  ค้นหาและสนับสนุนศักยภาพของ      -  จำานวนครอบครัว องค์กรในชุมชนที่ให้
                                           ครอบครัวและชุมชน                    ความร่วมมือในการพัฒนาเครือข่าย

                                           -  มีการดึงกลุ่มองค์กรที่มีในสังคม   -  มีรายงานผลกการดำาเนินกิจกรรม
                                             เข้าร่วม                          ร่วมกันของเครือข่าย

                                           -  มีเวทีแลกเปลี่ยนประสบการณ์     -  ครอบครัวและชุมชน มีทัศนคติที่ดีและ
                                         4.  สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง     มีความพึงพอใจในความร่วมมือและ
                                           ครอบครัวองค์กรและชุมชน              ผลการดำาเนินงานร่วมกัน

                                           -  มีการประชุมร่วมกันระหว่าง
                                             เครือข่ายอย่างสมำ่าเสมอและ

                                             ต่อเนื่อง

             ผู้ควบคุม กำากับ (Monitor)  1.  ประเมินผลสัมฤทธิ์ของการดำาเนินงาน -  มีรายงานผลการนิเทศ
             -  นิเทศ กำากับ ติดตามและ 2.  บูรณาการการนิเทศ กำากับ ติดตามและ -  มีรายงานการประเมินผล

             ประเมินผลอย่างต่อเนื่อง       ประเมินผลกับระบบนิเทศงานปกติ      -  มีการจัดเวทีให้มีการนำาเสนอ
                                         3.  เสริมแรงจูงใจในการทำางาน          ผลงานเด่นของคู่เครือข่าย
                                             -  สร้างขวัญและกำาลังใจ         -  บุคลากรคู่เครือข่ายมีความพึงพอใจ

                                           -  ติดตามความก้าวหน้าเป็นระยะ       ต่อผลการดำาเนินงานของเครือข่าย

















                   คู่มือหลักสูตรอบรมวิทยากร การดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่มีพฤติกรรมเสี่ยง
           18
                   สำาหรับบุคลากรสถานศึกษา และบุคลากรสาธารณสุข
   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27   28