Page 5 - มาตรฐานบริการ การให้การปรึกษาวัยรุ่น สำหรับบุคลากรสาธารณสุข
P. 5
สำรบัญ
หน้า
บทที่ 1 บทนำา
1.1. ที่มาและความสำาคัญ 1
1.2. วัตถุประสงค์ 2
1.3. กลุ่มเป้าหมาย 2
1.4. ประโยชน์ของมาตรฐานฯ 2
บทที่ 2 แนวทางการใช้มาตรฐานบริการ การให้การปรึกษาวัยรุ่น
2.1. กรอบแนวคิด 3
2.2. หลักเกณฑ์การประเมิน 4
2.3. คำานิยามศัพท์เฉพาะ 5
บทที่ 3 มาตรฐานบริการการให้การปรึกษาวัยรุ่น และเกณฑ์การประเมินคุณภาพ
3.1. มาตรฐานการให้การปรึกษาวัยรุ่น 8
3.2. มาตรฐานการให้การปรึกษาครอบครัววัยรุ่นและผู้ปกครอง 13
3.3. มาตรฐานการให้การปรึกษาวัยรุ่นทางโทรศัพท์และสื่อสังคมออนไลน์ 18
สรุปภาพรวม มาตรฐานบริการให้การปรึกษาสำาหรับวัยรุ่น 3 รูปแบบ 23
บรรณานุกรม 24
ภาคผนวก 25
ภาคผนวก 1 แบบประเมินตนเอง
• การให้การปรึกษาวัยรุ่น 27
• การให้การปรึกษาครอบครัววัยรุ่นและผู้ปกครอง 30
• การให้การปรึกษาวัยรุ่นทางโทรศัพท์และสื่อสังคมออนไลน์ 33
ภาคผนวก 2 แบบบันทึกและแบบประเมิน
• แบบบันทึกการให้การปรึกษา 38
• แบบบันทึกการให้การปรึกษาทางโทรศัพท์ 39
• แบบประเมินความพึงพอใจบริการให้การปรึกษา 41
ภาคผนวก 3 ข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง
• แนวทางการให้การปรึกษาวัยรุ่น 43
• แนวทางการให้การปรึกษาวัยรุ่นทางโทรศัพท์ 46
• หลักสูตรการให้การปรึกษาวัยรุ่น สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์ 47
ภาคผนวก 4 กระบวนการจัดทำามาตรฐาน
• กระบวนการดำาเนินงาน 49
• คณะผู้จัดทำาและผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนามาตรฐานบริการการให้การปรึกษาวัยรุ่น 50
4 ข มาตรฐานบริการการให้การปรึกษาวัยรุ่น สำาหรับบุคลากรสาธารณสุข