Page 9 - สรุปแนวทางการดูแลช่วยเหลือนักเรียนจากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ School Network Conference
P. 9
} กรณีที่ 3 เด็กมาโรงเรียนเช้ามาก ครูเวรจะยังไม่มา
ในกระเป๋านักเรียนของเด็กจะมีชุดลำลอง เด็กมาเช้าเพื่อมา
เปลี่ยนชุดเป็นชุดลำลองแล้วเดินออกนอกโรงเรียน
ฝ่ายปกครองสังเกตแล้วตรวจสอบพบว่าเด็กหายไป 2 สัปดาห์
ไม่เข้าห้องเรียน ตรวจสอบที่บ้านผู้ปกครองก็นึกว่ามาเรียน
นอกจากนี้ครูยังพบว่าเด็กที่เล่นเกมต้องใช้เงินจำนวนมาก
ในการเล่นเกม ทำให้พบปัญหาขโมยตามมาอีกด้วย
} สิ่งที่เปลี่ยนแปลงหรืออาการอื่นๆ ที่ครูสังเกตเห็นเมื่อเด็กติดเกม
a
ตัวเล็ก ผอม เล่นเกมจนไม่กินข้าวปลา สุขภาพไม่แข็งแรง
a
บางคนอ้วนขึ้น เพราะทานแต่ขนม นั่งอยู่หน้าจอตลอด
เวลา ไม่ได้ออกกำลังกาย
a
ไม่มาโรงเรียน บางคนครูโทรตาม ผู้ปกครองก็เข้าข้างลูก
ท้ายสุดก็ต้องออกจากโรงเรียน
a
เล่นเกมดึกจนมาเรียนสายมาไม่ทันเวลา การบ้านไม่ทำ
a
ก้าวร้าว ชักสีหน้าเวลาครูเตือน ไม่ฟังที่ครูพูด
a
ไม่สุงสิงกับเพื่อน ไม่ฟังพ่อแม่
สรุปแนวทางการดูแลช่วยเหลือนักเรียนจากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ School Network Conference สรุปแนวทางการดูแลช่วยเหลือนักเรียนจากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ School Network Conference
: กรณี เกม เพศ ความรุนแรง และยาเสพติด : กรณี เกม เพศ ความรุนแรง และยาเสพติด 5